चला तर मित्रांनो, आज आपण Marathi Bodh Katha पाहणार आहोत.कथा सर्वांनाच आवडतात परंतु कथेमधून चांगला बोध निघाला तर त्या कथा वाचायला आणि अनुकरण करायला निश्चितच चांगले असतात आणि म्हणूनच आज आपण ज्या कथा पाहणार आहोत त्यातून निश्चितच चांगला बोध निघतो आणि याचा उपयोग आपल्याला आपले संस्कार घडवण्यासाठी निश्चितच होतो.
Table of Contents
आज आपण ज्या मराठी बोधकथा पाहणार आहोत त्या बोधकथा संस्कारक्षम तसेच चांगला माणूस घडविणाऱ्या कथा आहेत मला माहित आहे. तुम्ही या कथा निश्चित वाचाल आणि त्याप्रमाणे अनुकरण कराल व आपले जीवन संस्कारक्षम बनवाल.
बुद्धीला व्यवहाराची जोड हवी
तात्पर्यः या ठीकाणी
फक्त बुध्दी असून चालत नाही, त्याला व्यवहाराची सांगड घालावी लागते.
उपकार स्मरावे
अज्ञात वासात असताना पांडव एका गरीबाच्या घरी राहिले होते. त्या गावच्या लोकांना बकासुराचा त्रास सुरू झाला होता. त्याला रोज गाडाभर अन्न व एक माणूस एवढे खाद्य पाठवावे लागे. आज माणूस पाठवण्याची पाळी त्या गरिबावर आली. घरातल्या कोणाला पाठवावे ? चर्चा सुरू होती. संकट मोठे होते – पण कुंतीन ठरविले त्या ब्राह्मणाच्या मुलाऐवजी आपल्या भीमाला पाठवावे. पण पाहुण्यावर संकट ढकलणे म्हणजे महान पाप! पण कुंतीने त्यांची समजूत काढली. आपल्या मुलाला काहीही त्रास होणार नाही याची खात्री पटविली अखेरीस भीमानही शब्द खरे करून दाखविले. बकासुराचा वध करून गावावरचे संकट दूर केले. संकटकाली आपल्याला आश्रय देणाऱ्या त्या गरीबाच्या उपकार्याचीही फेड केली.
तात्पर्यः उपकाराची जाण ठेवावी
विद्येची किंमत
एकदा रामकृष्ण परमहंस गंगास्नानासाठी
शिष्यासह गंगेवर गेले. त्यावेळी एक सिद्ध पुरुषही तिथे होते. त्यांनी एक चादर पाण्यावर
पसरली व त्यावर उभे राहून नदी पार केली, तसेच परत आले व रामकृष्णांच्या एका शिष्याला
म्हणाले तुमचे गुरु असा चमत्कार करू शकतील का ? बारा वर्षे तप करून मी ही सिद्धी मिळवली
आहे. शिष्याने रामकृष्णांना हे सांगितले ते म्हणाले,” त्यांना सांग तुझा हा चमत्कार दोन आणे किमतीचा आहे.” शिष्याने हा निरोप सिद्ध पुरुषाला सांगितला. तो भलताच भडकला मनाला,” पुन्हा असे म्हणाला तर तुमचे भस्म करून टाकेन.” ‘रामकृष्णाने पुन्हा तसेच म्हटलं
तेव्हा प्रत्यक्ष त्यांनाच सिद्ध पुरुषांनी त्याचा अर्थ विचारला रामकृष्ण म्हणाले,
‘नावाडी सुद्धा दोन आण्यात पैलतिराला नेतो. त्याचा इतरांना उपयोग होतो पण तुमची विद्या
फक्त तुमच्या पुरतीच आहे. त्या विद्येचा लोकांना उपयोग होत. नाही तिची किंमत शून्य
आहे.
करून द्यावा
गर्वाचे घर खाली
त्याला आपल्या बाहुबलाचा गर्व झाला होता. एकदा काय झालं, खांद्यावर गदा टाकून तो ऍटीत
चालला होता. वाटेल त्याला एक म्हातारा वानर दिसला. त्याची लांब शेपूट वाटेवर आडवी पसरली
होती. भीम म्हणाला, “अरे तुझं शेपूट आखडून घे. वाटेत काय पसरून बसला आहेस?” वानर नम्रतेने म्हणाले, “मला म्हातार्याला ते उचलत नाही. फार लांबलचक आहे ना. तूच उचलून ठेव ना
बाबा.” भीम ते उचलू
लागला तर ते उचलेचना . गदा घालून प्रयत्न केला तरी हलेना. भिमाची दमचाक झाली. त्याने
वानराची क्षमा मागितली व म्हणाला, “तू खरा कोण आहेस ? सांग. मला माझ्या शक्तीचा गर्व झाला होता.” मी पुन्हा गर्व करणार नाही.
वानराने आपले खरे रूप प्रकट केले. तो होता प्रत्यक्ष महापराक्रमी राम भक्त हनुमान!
तात्पर्यः गर्व कधी ही करू नये
एकमेका सहाय्य करू
लोक उद्योगी झाल्याशिवाय
राष्ट्राचा विकास होत नाही . राजा विलक्षण प्रजेचे पुत्रवत पालन करीत असे. पण प्रजा
आळशी असल्यामुळे तो चिंतित होता. दरबारातल्या वयोवृद्धांना त्याने विचारले काय करावे
म्हणजे प्रजा कार्यप्रवण होईल? तेव्हा एका वृद्धाने सांगितले त्याप्रमाणे त्याने केले.
गजबजलेल्या रस्त्यात एक
मोठा दगड ठेवला . जाणारे येणारे दगडाच्या बाजूने जाऊ लागले व दगड ठेवणाऱ्याची निंदा
करू लागले. पण दगड हलवण्याचे कोणाच्याही मनात आले नाही. काही दिवसांनी एक माणूस त्या
मार्गाने चालला होता. कोणालाही नावे न ठेवता त्याने खूप खटपटीने दगड हलवला. सर्वांची
अडचण दूर झाली.
राजाने दरबारात त्याचा सत्कार
केला. खूप लोक जमले होते राजा मनाला, “पहा याचे उदाहरण. मी राजा खरा, पण लोकांच्या सहाय्यखेरीज,
कष्टा खेरीज मी एकटा राज्य वैभवशाली करू शकणार नाही.” आजही आपण अशाच प्रसंगातून जातो आहोत नाही का ?
तात्पर्यः एकमेकांना मदत केली तर कामे
सोपी होतात.
निरीक्षण
वैद्यकीय महाविद्यालयातील
प्राध्यापकांनी एक दिवस विद्यार्थ्यांची सूक्ष्म निरीक्षण शक्ती आणि किळस सोसण्याची
क्षमता पाहण्यासाठी एक प्रयोग केला. विद्यार्थ्यांना म्हणाले, “या काचेच्या वाटीत घाणेरडे पाणी आहे. मी वाटीत बोट बुडवून तोंडात घालणार
आहे. प्रत्येकाने पाहून तसेच करायचे. तिटकारा दर्शवायचा नाही.
सरांनी वाटीत बोट बुडवून
चाखले. पाठोपाठ एका मागून एक विद्यार्थ्यांनी ते गढूळ पाणी काहीशा अनिश्चेनेच चाखले.
प्राध्यापक म्हणाले, “किळस न मानण्याच्या गुणात तुम्ही सगळेच पास झालात, पण सूक्ष्मनिरीक्षणाच्या
गुणात सगळेच फसलात.”
‘मी करतो तसे तुम्ही करायचे
होते. तुमच्या कुणाच्याच लक्षात आले नाही, मी एक बोट वाटीत बुडवले व चाखले दुसरेच.’
विद्यार्थ्यांच्या चेहऱ्यावरचे फसविले गेल्याचे भाव
पाहून प्राध्यापकांनी वाटीतले सर्व पाणी पिऊन टाकले. म्हणाले , ‘या पाण्यात अपायकारक काहीच नाही !’ आता
विद्यार्थी खुष झाले.
तात्पर्यः प्रयोगातून अप्रिय सत्य बाहेर आले तरी ते मनोमन
पटते व त्यातूनच यशाचा मार्ग खुला होतो.
प्रसंगाचे भान ठेवावे
तात्पर्यः समाजात वागत
असताना आपल्याला प्रत्येक वेळी प्रसंगाचे भान ठेवूनच वागले पाहिजे.
खरा शिष्य कोण?
विवेकानंदाकडे गेले. त्यांना स्वामीजींचे शिष्य व्हायचे होते. तसे त्यांनी स्वामीजींना
सांगितले. तरी स्वामीजी डोळे मिटून स्वस्त बसले. दुसरे दिवशी तोच प्रकार – कंटाळले
– पण एकजन स्वामीजींची रोज पूजा करे तर दुसरा त्यांना दोष देई, “तुमच्यात माणुसकी नाही
तुम्ही कठोर आहात” वगैरे. पण दोघेही रोज येण्याचे थांबेनात. दोघांनाही वाटे आपणच त्यांचे
शिष्य होण्यास योग्य आहोत.
एक जण रोज पूजा करी दुसरा दोष देई. एक दिवस नदीला
पूर आला पहिल्याने नाईलाजाने आपल्या काठावरच पूजा -स्तोत्र वगैरे कार्यक्रम केला. दोष
देणारा मात्र पुरातून जाऊन स्वामीजींची निंदा करून आला. असे तीन दिवस चालले. चौथ्या
दिवशी पुर ओसरला. दोघेही गेले. स्वामीजींनी डोळे उघडले व शिव्या देणाऱ्याला शिष्य म्हणून
स्वीकारले. ते म्हणाले, “शिव्या देण्यासाठी का होईना तो संकटावर मात करून येतो. निष्ठा
हवी. तामसी वृत्ती बदलता येईल. पण कच खाणारी निष्ठा शिष्याला अपात्र ठरवेल.”
तात्पर्यः कोणतेही काम पूर्ण निष्ठेने आणि योगदानाने करावे.
शास्त्राचा उपयोग कोणता?
नावाचे एक महान रसायन शास्त्रज्ञ होऊन गेले. त्यांना एका सहाय्यकाची आवश्यकता होती.
दोन तरुण या कामासाठी त्यांच्या मुलाखतीला आले म्हणा ना – आचार्यांनी दोघात एक पदार्थ
दिला व त्यापासून एक विशिष्ट रसायन करून आणायला सांगितलं. तीन दिवसाचा अवधी दिला. दोघे
उत्साहाने कामाला लागले.
तीन दिवसांनी परत आले. आचार्यांनी विचारले, ‘कामात काही अडचणी
तर आल्या नाहीत?’ पहिला अभिमानाने म्हणाला, “आईला ताप होता वडील पोटदुखींना हैराण झाले
होते. भाऊ पडल्यामुळे हाडाला मार लागला होता. पण माझी साधना मी सोडली नाही व हे रसायन
करून आणल आहे.” दुसरा म्हणाला, आचार्य, क्षमा असावी. मी घरी जात असता वाटेत एक वृद्ध
रुग्ण दिसला. निर्धनही होता बिचारा. त्याला औषधोपचार करून त्याचे व्यवस्था लावण्यात
वेळ गेला. आपण दिलेलं काम पूर्ण करू शकलो नाही. कृपया आणखी दोन दिवसाची सवड द्यावी.आचार्यांनी त्याचीच निवड केली. ते म्हणाले, ‘रसायन शास्त्राचा उपयोग जीवन रक्षणासाठी झाला पाहिजे, समाजविन्मुख ज्ञानाचा काय उपयोग?’
तात्पर्यः ज्ञानाचा/शिक्षणाचा उपयोग समाजात झाला तर खऱ्या अर्थाने शिक्षणाचा उपयोग झाला असे समजावे.
गरज सरो आणि वैद्य मरो
सावलीत बैठक मारली. थोड्या वेळाने ते तेथेच आडवे झाले. जागे झाले तोवर ऊन उतरल होत. उठून बसले. एकाच लक्ष वर झाडाकडे गेल म्हणू लागला “अरे,केवढं मोठं आहे हे झाड पण काय कामाचं? ना फूल ना फळ. अगदी निरुपयोगी आहे हे.” दुसऱ्यांने त्याचीच री ओढली. म्हणाला, “असलं झाड कोणा मूर्खाने लावलं कोणास ठाऊक, तोडून टाकण्याच्या लायकीचा आहे हे.” त्याचं बोलणं ऐकून झाडाला राग आला त्याची पान जोरात सळसळू लागली. झाड म्हणाल, “मुर्खांनो,एन उन्हाच्या वेळी सावलीसाठी तळमळत होतात. माझ्या आश्रयाला आलात मी थंडगार सावली दिली. ते इतक्यात विसरलात आणि माझ्या जीवावर उठता काय? मी नसतो तर तुमचं काय झालं असतं?” प्रवासी वरमले त्यांनी न बोलता पुढचा रस्ता पकडला.
तात्पर्यः आपल्याला मदत
हवी असते तेव्हा मदत करणारा चांगला गरज संपली की त्याला लाथाडायचं हे चालत नाही.
संपत्तीचा खरा उपयोग
धीरोदात्त वीर
बालकाचे प्रसंगावधान
विचारी अमोल
सत्यवचनी चोर
सारे काही माझेच ?
फळ्याचे महत्त्व
अध्यात्म आणि व्यवहार.
एकदा आद्यशंकराचार्य आपल्या शिष्यांसह चालले असता समोरून अचानकपणे एक पिसाळलेला हत्ती धावत येताना दिसला. अर्थातच इतरांच्याबरोबरच शंकराचार्यही हत्तीच्या मार्गातून दूर पळू लागले. त्यांच्या शिष्यवर्गात काही. खट्याळ, तरुण शिष्यही होते. त्यातील एकजण धाडस करून त्यांना म्हणाला, “तुम्हीच आजच्या प्रवचनात म्हणालात की केवळ ब्रह्म हे सत्य आहे व हे दृश्य जग मिथ्या आहे. म्हणजे हा हत्तीही मिथ्या आहे. मग आपण का पळताहात ?’
शंकराचार्य लगेच म्हणाले, “पण माझं पळणं हेही मिथ्याच आहे ?” तो तरुण शिष्य ओशाळला. त्याने त्यांची क्षमा मागितली.
होतं काय की, ‘ब्रह्म सत्यं जगन्मिथ्या’ याचा चुकीचा अर्थ घेतल्याने अनेक घोटाळे होतात. व्यवहारात अध्यात्म आणू नये व अध्यात्मात व्यवहार आणू नये.
कामाचा दर्जा
संजय आणि त्याचे मित्र त्यांची वृद्ध पण मनाने तरुण असलेल्या सदुकाकांशी गाढ मैत्री होती. आज अभिजीत वगळता सगळे खुषीत होते. काका म्हणाले, ‘अरे अभिजित, तू का गप्प गप्प, परवाची तुझी मुलाखत ठीक झाली ना ? अभिजित काहीच बोलेना. काकांनी फारच आग्रह धरल्यानं सुजितने अभिजितच्या हातातल पत्र काकांना दिलं ते म्हणाले, “अरे कायमची नोकरी मिळूनही तू रडतोस कसला? अभिजितला नोकरी मिळाली, पण चतुर्थ श्रेणीची म्हणून तो नाराज होता. काकांनी त्याला विचारले, “किती लोक मुलाखतीला होते रे ?” “चारशे”, अभिजित.’जागा किती होत्या ?” काका “तीस”. तुझ्यात काही विशेष आहे म्हणून तर चारशेतून तुझी निवड झाली. प्रयत्न करून उन्नतीकरणं आपल्या हातात असतं. योग्य वेळी सर्व काही मिळत. निराश न होता वर जाण्याची जिद्द बाळग. प्रामाणिक प्रयत्नांनी तू निश्चित ध्येय गाठशील. खऱ्या अर्थाने यशस्वी होशील.कोणतेही काम उच्च किंवा नीच नसतं. काम करण्याची. पद्धत, हेतू, वृत्ती ही उच्च नीच असतात. उच्चपदस्थ भरपूर पगार घेऊनही लाचलुचपत करीत असेल तर ? उच्च हेतून कर्तव्य करणं हीच खरी देशसेवा असते. “ऊठ, उद्या कामावर हजर हो. ”
शपथ
देशप्रेम
संपत्तीचा उपयोग
अशक्य शब्द मूर्खाच्या शब्दकोशात
गुरुदक्षिणा
पित्याचे ऋण
ससा आणि कासवाची शर्यत
युक्तीवाण कोंबडा
दुष्टाला मदत नको
वटवाघळाची चतुराई
माकडाचे काळीज
- Prakalp | प्रकल्प यादी मराठी
- Norman Richard | नॉर्मन रिचर्ड मराठी माहिती
- Scientist Information In Marathi | शास्त्रज्ञांची माहिती
- New Education Policy 2023 | मुलांसाठी नवीन शैक्षणिक धोरण लागू होणार !
- Teacher training | शिक्षक प्रशिक्षण व नवे प्रशिक्षण धोरण
- Seva Pustak Nondi | Service book entry | सेवा पुस्तकातील महत्वाच्या नोंदी
- Yoga Information In Marathi | योगाचे प्रकार व माहिती
- Vidyarthi विविध Yojana | 12 विद्यार्थी लाभाच्या योजना
- Morning Assembly Anchoring Script | इंग्रजी परिपाठ सूत्रसंचालन
- 15 August Speech In Marathi | Bhashan | 15 ऑगस्ट भाषण
- Olympic Medalist in India | ऑलिम्पिक पदक विजेते
This article On Zpshikshak Site was written by Mustapha Shaikh. He is a famous YouTuber and Blogger. He has experience in SEO, web development, and writing SEO content.